Yếu Tố Chủ Chốt Quyết Định Thành Công
YẾU TỐ CHỦ CHỐT TRONG NỀN KINH TẾ TOÀN CẦU đó chính là NIỀM TIN.
Trong cuốn sách The Speed Of Trust của mình, Stephen M.R Covey chia sẻ rằng:
Chúng ta đang bước vào một xã hội toàn cầu minh bạch và lệ thuộc vào nhau, và niềm tin lại càng cần thiết cho sự nghiệp. Những lần tiếp xúc với các lãnh đạo kinh doanh trên toàn thế giới cho thấy “tốc độ gia nhập thị trường” giờ đây chính là vũ khí cạnh tranh tối thượng.
Niềm tin thấp gây ra rào cản, cho dù đó là do hành vi thiếu đạo đức, hay có đạo đức nhưng thiếu năng lực (chủ đích tốt không cứu vãn được đánh giá sai lầm). Niềm tin thấp là chi phí lớn nhất trong cuộc sống, trong tổ chức, ngay cả trong gia đình. Niềm tin thấp tạo ra những nghị trình ẩn, chính trị, mâu thuẫn giữa cá nhân, đối kháng giữa phòng ban, tư duy thắng thua, giao tiếp đối phó – tất cả đều làm giảm tốc độ của niềm tin. Niềm tin thấp làm chậm mọi thứ – mọi quyết định, mọi giao tiếp, mọi mối quan hệ.
Ngược lại, niềm tin tạo ra tốc độ. Và, như Stephen chỉ ra, chìa khoá xây dựng niềm tin tốt nhất là “kết quả”. Kết quả tạo ra sự trung thành thương hiệu. Kết quả truyền cảm hứng và khơi dậy nền văn hóa chiến thắng. Việc liên tục tạo ra kết quả không chỉ khiến khách hàng gia tăng đơn hàng, mà còn khiến họ phải giới thiệu bạn rộng rãi. Từ đó, khách hàng trở thành người quảng cáo, người tiếp thị và bán hàng cho bạn. Ngoài ra, kết quả chiếm được niềm tin của lãnh đạo và đội ngũ nhân viên. Kết quả ổn định cũng đưa nhà cung cấp trở thành đối tác chiến lược, một vấn đề sống còn trong nền kinh tế toàn cầu, dựa vào nhân lực giỏi, đẳng cấp thế giới.
Niềm tin như tầng nước sâu cung cấp cho tất cả mạch nước ngầm. Mạch nước ngầm này đổ ra sông ra suối là sự giao tiếp giữa con người, kinh doanh thương mại, ký kết giao ước. Chúng mang lại chất lượng cuộc sống bền vững cho tất cả mối quan hệ, bao gồm quan hệ gia đình, quan hệ giữa các phòng ban, quan hệ với nhà cung cấp và khách hàng mỗi ngày – hay tất cả mọi nỗ lực tạo ra đóng góp bền vững.
Bạn, doanh nghiệp của bạn có đang tạo ra niềm tin mạnh mẽ nơi khách hàng, đối tác của bạn không? Đây chính là yếu tố tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững nhất.